Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

THỨ NĂM Tuần IV Mùa Thường Niên năm B

THỨ NĂM Tuần IV Mùa Thường Niên năm B    

DÂNG CHÚA GIÊSU TRONG ĐỀN THÁNH (LỄ NẾN)
Lời Chúa: Lc 2,22-40


 Đức Maria và thánh Giuse lên Giêrusalem để thực hiện sự vâng phục, thực hành Lề Luật: mọi con trai đầu lòng phải dâng cho Chúa (Lc 2,23). Luật buộc này dạy các đôi vợ chổng và cho toàn thế giới biết rằng tất cả cuộc sống đều được lãnh nhận từ Thiên Chúa. Không có quà tặng nào tốt đẹp hơn là một đứa con trai.

Đức Maria và thánh Giuse lên Đền Thờ để dâng Đức Giêsu. Cử chỉ này đôi với các đấng thật tự nhiên: vâng phục đôì với các ngài là niềm vui. Lên Giêrusalem cùng với trẻ thơ đối với các ngài chi là kéo dài tiêng "thưa vâng" đã khởi đầu với Đức Maria và lòi đáp của thánh Giuse với thiên thẩn: Đừng sợ hãy đem Maria về nhà mình... Ôụg đã đem vị hôn thê về nhà mình" (Mt 1,20.24).

Không có trẻ thơ nào thuộc về Thiên Chúa theo cách này, không bao giờ một lễ vật cho Chúa lại tự nhiên như thế. Với sự vâng phục, Đức Maria và thánh Giuse tràn đầy niềm vui vì được vâng phục Thiên Chúa, được lắng nghe cách chăm chú và được sông theo thánh ý của Người: Phúc cho ai biêì lắng nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành (Lc 8,21).
Hồng y Godfried Danneels 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét