Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Thứ Hai ngày 09/01/2012

Ngày 09/01/2012
ĐỨC GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA


Con Ta yêu dấu

Được thanh tẩy, có nghĩa là "được nhào vào trong". Nhào vào trong nước của sáng tạo lần đầu để trở thành con người của vũ trụ, con người thuộc nhân loại trọn vẹn.

Đức Giêsu ra khỏi mặt nước; bây giờ Thánh Thần ngự xuống trên Người để mạc khải, Người thuộc về gia đình thần linh. Đức Giêsu, được công bô' đầu tiên cho dân thuộc con cái của Thiên Chúa. Biểu trưng có một nét đẹp đặc biệt. Dìm xuô'ng và trồi lên. Tiếp tục và ngắt ngang. Là dân của loài người và đổng thời là dân của Thiên Chúa. Chim bổ câu với đôi cánh, là dây liên lạc. Chim bồ câu bay lượn trên nước vào lúc sáng thế lần đầu và bây giờ lại đến trên Đức Giêsu để khởi sự lần sáng thế thứ hai. Sẽ không có lẩn sáng thế mới nào, nếu như trời không mở ra cho trái đất và trái đất không mở ra cho trời.

Việc Thanh tẩy của Kitô hữu là thanh tẩy bằng nước và Thánh Thẩn. Thanh tẩy với một sự hội nhập kép: vào trong dân loài người và trong dân Thiên Chúa. Thanh tẩy có một sự dấn thân kép. Như Đức Giêsu!

Khi cha mẹ đến xin Giáo hội để Rửa tội cho con mình, đó có phải là rửa tội trong Nước và Thánh Thần không? Đó có phải là sự trung tín vào phép thanh tẩy mà chúng ta nói về đời sông của những kẻ được thanh tẩy hay không?
Hyacinthe Vuilliez, La vie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét