Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Lễ Thiên Thần Micae, Gabriel, Raphael


Ngày 29 tháng 9 Mùa Thường Niên năm A
Lễ Thiên Thần Micae, Gabriel, Raphael
Phúc Âm: Ga 1, 47-51
"Các ngươi sẽ thấy các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông rằng: "Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanaen đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".

CÁC TỒNG LÃNH THIÊN THẦN MICAEN, GÁPRIEN, RAPHAEN
Được sai đi - thi hành những sứ vụ tối cao
Trong Kinh Thánh, các Tổng Lãnh Thiên Thần Micaen, Gáprien và Raphaen có mặt trong những bước thăng trầm của trần gian, và mang đến cho nhân loại - như lời thánh Grêgôriô Cả nói - những thông điệp nhờ sự có mặt và tác động của các ngài, là những yếu tố thay đổi cuộc đời chúng ta cách quyết liệt. Các ngài mang đúng tước hiệu là "tổng lãnh", nghĩa là thủ lãnh các thiên thần, vì các ngài được sai đi thi hành những sứ vụ tcao. Tổng Lãnh Thiên Thần Gáprien được sai đi báo tin cho Đức Maria về việc Mẹ sẽ thụ thai Con Thiên Chúa mà vẫn khiếttrinh. Đó là bước đầu của công trình cứu chuộc chúng ta. Tổng LãnhThiên Thần Micaen thì lãnh đạo cuộc chiến chng lại các thiên thần nổi loạn. Như vậy, các ngài loan báo cho chúng ta mầu nhiệm đức công minh của Thiên Chúa, cũng đã được thi hành khi các thiên thần dấy lên cuộc phiến loạn, và bảo đảm với chúng ta rằng Thiên Chúa và chúng ta sẽ thắng cái ác. Tổng Lãnh Thiên Thần Raphaen thì đng hành với Tôbia "trẻ", bảo vệ anh, ban lời khuyên nhủ và chữa lành ông Tôbia cha. Qua cách thức này, ngài báo cho chúng ta biết các thiên thần có mặt bên cạnh từng người cũng như tất cả chúng ta: chúng ta gọi vị ấy làThiên Thần hộ thủ của chúng ta.
Các tổng lãnh thiên thần "lên lên xung xuống" trên Con Người, phụng sự Thiên Chúa, nhưng các ngài làm như vậy vì lợi ích của chúng ta. Các ngài ca tụng vinh quang Thiên Chúa Ba Ngôi, và điều này cũng là vì lợi ích của chúng ta.
Hồng Y Jorge Mejia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét