Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011


Thánh Thể Đức Giêsu Kitô  -  Là Bánh hằng sống
Trời sắp tối, dân chúng theo Chúa vẫn không chịu giải tán, các Tông đồ sợ họ bị đói, nên đã đề nghị với Chúa cho họ giải tán, nhưng Chúa biết việc Chúa sắp làm: dung quyền năng Chúa hóa bánh và cá nên gấp bội để nuôi sống những người thiện chí nghe Chúa giảng mà quên cảnh đói sắp phải đương đầu trước mắt.
Quả vậy, Chúa Giêsu Kitô là Thiên Chúa Toàn-năng, Toàn-ái. Hình ảnh bánh hóa nhiều nuôi sống người tin theo Chúa là hình ảnh sống động Chúa sẽ dung Máu-Thịt mình nuôi dưỡng mọi linh hồn theo Chúa. Suốt trên 20 thề kỷ qua, nhiều linh hồn đã được Thánh Thể Chúa Kitô nuôi sống.
Không thể có an bình, hoan-lạc và yêu-thương nếu từ chối đón nhận Thánh-Thể Đức Kitô.Thánh-Thể Đức Kitô như sức nhiệm làm ta cảm thấy lúc nào cũng có an bình, dù phải sống trong hoàn cảnh nghiệt ngã.Thánh-Thể Đức Kitô đem lại cho ta niềm hoan lạc quê Trời mà mọi vui thú trần gian không thể nào đem lại được. Nhiều người vượt biển đã trải qua những giờ phút cận kề cái chết, nhưng nhờ Thánh-Thể Chúa Kitô được thoát hiểm và lại tìm thấy an bình và niềm hy vọng bừng sang.
Mẹ Maria trong suốt những ngày tháng Chúa về Trời. Mẹ đã cùng Thánh Gioan sống khăng khít với Chúa ngày càng sâu sa, sâu sa hơn ngay cả khi Chúa còn tại thế. Mẹ đã dạy cho Thánh Gioan ý nghĩa sâu thẳm của việc thiết lập Bí-Tích Thánh-Thể thứ Năm Tuần Thánh. Nhờ đón nhận Chúa Kitô, Mẹ Maria vẫn có Giêsu, con yêu dấu Mẹ, sống với Mẹ trong từng giây phút. Nhờ có Thánh-Thể Giêsu hằng ngày, nên Gioan đã lưu lại cho hậu thế những án van tuyệt vời về tình yêu.
Được nhiệm hiệp với Đức Kitô qua đón nhận Thánh-Thể hằng ngày, Gioan đã hiểu thấu đáo hơn mọi Lời Hằng-sống. Lời Hằng-sống tràn ngập trong trí khôn, trong trái tim, và trong tác động để rồi phơi bày trên Tân-Uớc, đưa Gioan lên hàng Thánh-sử của Tình-Yêu. Với Thánh-Thể, Giêsu Kitô không những ở giữa chúng ta mà còn ở trong chúng ta. Khi đón nhận Thánh-Thể, mỗi người trở nên nhà tạm sống, biến chúng ta thành Giêsu, có đầy đủ mọi kháng độc tố, xua tan mọi yếu hèn, tránh được mọi hấp dẫn cuộc đời để chỉ sống với Chúa, chỉ nghĩ như Chúa và chỉ làm như Chúa.
Trong Vương-Quốc Tình-Yêu, Chúa thiết lập sau khi chấm dứt buổi Cứu-độ Hiệp-công. Mọi công dân trong nước Chúa đều được sống nhiệm hiệp với Chúa. Mọi công dân trong Vương-Quốc Tình-Yêu đều được sống có Chúa, cả bên trong lẫn bên ngoài. Lúc đó, Chúa ở giữa chúng ta cách trọn vẹn viên mãn.

Lạy Chúa! Xin cho việc chúng con đón nhận Thánh-Thể Chúa, cho chúng con được trở nên giống Chúa. Xin Mình-Máu Thánh Chúa thấm nhập, cải hóa con người chúng con để chúng con được sống nhịp sống của Chúa như Mẹ Maria và Thánh Gioan
Trong kinh Lạy Cha chúng con cầu xin cho Nước Cha trị đến, một nước được gọi là Vương-Quốc Tình-Yêu. Xin cho chúng con được làm công dân của nước Tình-Yêu sau biến cố thanh lọc cuối thời, kết thúc Niệm-cục Cứu-chuộc và Hiệp-công ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét