Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Đức Benedict XVI là 'Giáo hoàng danh dự’


Đức Benedict XVI là 'Giáo hoàng danh dự’

Giáo hoàng Benedict XVI
Giáo hoàng Benedict XVI được cho là sẽ lui về sống ẩn dật
Đức Giáo hoàng Benedict XVI sẽ được gọi là ‘giáo hoàng danh dự’ và vẫn giữ tôn xưng ‘Đức Thánh Cha’ sau khi ông chấm dứt cương vị của mình vào ngày thứ Năm 28/2, giới chức Vatican thông báo.
Ngài cũng sẽ vẫn giữ tôn hiệu Benedict XVI thay vì sẽ dùng tên thật là Joseph Ratzinger.
Ngài sẽ tiếp tục mặc chiếc áo thụng trắng đặc trưng nhưng không có áo choàng ngắn hay bất cứ phụ trang nào.

Từ bỏ nhẫn, ấn

Tuy nhiên Ngài sẽ từ bỏ chiếc nhẫn vàng, hay còn được gọi là chiếc nhẫn của người đánh cá, vốn tượng trưng cho quyền lực của giáo hoàng, và ấn tín của Ngài sẽ được tiêu hủy giống như khi một giáo hoàng qua đời.
Đức Benedict XVI cũng sẽ không tiếp tục mang đôi giày da màu đỏ được làm riêng cho Ngài. Thay vào đó Ngài sẽ mặc đôi giày nâu do một người thợ thủ công Mexico làm dâng cho Ngài trong một chuyến thăm ngắn đến Mexico hồi năm ngoái, người phát ngôn Tòa thánh Federico Lombardi cho biết hôm thứ Ba ngày 26/2.
Giáo hoàng sẽ dành những giờ phút sau cùng tại Tòa thánh Vatican để chào từ biệt các hồng y vốn là những người phụ tá thân cận nhất của Ngài trong suốt tám năm trong ngôi vị, phóng viên BBC David Willey ở Vatican cho biết.
Những tài liệu cá nhân của Ngài sẽ được đóng gói và vào lúc 20h giờ địa phương ngày 28/2, tức 2h sáng ngày 1/3 giờ Việt Nam, các vệ binh Thụy Sĩ túc trực tại dinh thự Castel Gandolfo của Ngài sẽ được giải tán và thay bằng cảnh sát Vatican.
Điều này chính thức đánh dấu kết thúc thời gian trị vì của Giáo hoàng Benedict XVI và bắt đầu giai đoạn chuyển giao cho vị giáo hoàng kế vị sẽ được Hồng y đoàn bầu chọn vào tháng tới.
Bắt đầu từ ngày 4/3, Hồng y đoàn sẽ tụ hội để bàn bạc về những vấn đề mà Giáo hội phải đối mặt và xác định ngày bắt đầu mật nghị để bầu giáo hoàng mới.
Người kế vị sẽ được bầu ra bởi 115 vị hồng y có quyền cử tri (những vị chưa đến 80 tuổi) trong quá trình mật nghị tại nhà nguyện Sistine.
Vị giáo hoàng được chọn phải có đủ đa số phiếu là hai phần ba cộng một. Có 67 vị trong Hồng y đoàn tham gia mật nghị do Giáo hoàng Benedict XVI bổ nhiệm trong khi số còn lại do cố Giáo hoàng John Paul II bổ nhiệm.
 (Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/02/130227_pope_emeritus.shtml)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét