Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

THỨ BẢY (Tuần XXXI Mùa Thường Niên)

THỨ BẢY (Tuần XXXI Mùa Thường Niên)
"Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ."
Lời Chúa: Lc 16,9-15
Suy niệm:
Với bài học thứ sáu, Chúa Giêsu tổng kết tuần lễ những bài học về Nước Trời. Chúa Giêsu khẳng định với mỗi người Kitô hữu: "Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ. Các con không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được." Khi nghe Lời Chúa, người biệt phái tham lam đã khinh dễ và nhạo cười. Nhiều người Kitô hữu ngày nay cũng giống người biệt phái: coi thường và khinh dể Lời Chúa. Mỗi người có tự do và trí khôn để suy nghĩ và chọn lựa: giữa tiền của và Thiên Chúa, giữa thế gian và Nước Trời.
Lạy Chúa, Nước Trời chỉ dành cho người nào yêu mến và trung thành sống theo Lời Chúa. Xin đừng để lòng tham lam của cải thế gian làm chúng con mất phúc Nước Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét