Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Thứ Bảy Ngày 12 - 1 Sau Lễ Hiển Linh Năm C

Thứ Bảy Ngày 12 - 1 Sau Lễ Hiển Linh Năm C

Ông Gioan trả lời (cho các môn đệ): "Chính anh em đã làm chứng cho thầy là thầy đã nói: tôi đây không phải là Đức Kitô mà là kẻ được sai đi trước mặt Người... Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi." Ga 3,28-30)

Suy niệm:
Sứ giả là người được sai đi thực hiện những việc của người sai mình, Thánh Gioan là người được Đức Chúa Cha sai đến trần gian, để loan báo và dọn đường cho Đức Giêsu Kitô ngự xuống trần gian làm người để cứu chuốc tội lỗi nhân loại. Thánh Gioan đã hoàn thành vai trò sứ giả của mình một cách xuất sắc, ông còn luôn nhắc nhở những môn đệ theo mình về trách nhiệm ngôn sứ và chứng nhân của họ là giời thiệu với mọi người về Đức Kitô, chứ không phải giới thiệu về ông. Chúng ta nên học theo thánh Gioan giới thiệu với mọi người về Chúa Giêsu chứ không phải về mình.

Lạy Chúa, xin hãy cho con biết dẹp đi những cái tôi trong con, để con sống vì Chúa và giới thiệu Chúa cho những người chưa được biết Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét