Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Thứ Năm Ngày 3-1-2013. MÙA GIÁNG SINH

Thứ Năm Ngày 3-1-2013. MÙA GIÁNG SINH

Ông Gioan làm chứng: "Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: 'Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.' Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn." (Ga 1,32-34)

Suy niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay chỉ cho chúng ta biết về sự khác biệt giữa hai phàm nhân là Thánh Gioan và Chúa Giêsu Hài Đồng, Thánh Gioan là vị Tiền Hô đến để don đường cho Chúa Giêsu Kitô là Đấng xóa tội trần gian, ông Gioan thì chịu phép rửa trong nước, còn Chúa Giêsu chịu phép rửa trong Thánh Thần. Ông Gioan đã nhìn nhận sự hạn về hiểu biết của minh, nếu không có Chúa Thánh Thần soi sáng ông cũng không nhận ra Người. Vì thế chúng ta cần mở rộng tâm hòn mình ra để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần và sống theo sự hướng dẫn của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần ngự xuống trên gia đình chúng con, để mọi thành viên trong gia đình chúng con được soi sáng và sống theo thánh ý Chúa.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét