Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Thứ Hai Ngày 7-1 Sau Lễ Hiển Linh Năm C

Thứ Hai Ngày 7-1 Sau Lễ Hiển Linh Năm C

Đức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân. (Mt 4.23)

Suy niệm:
Có thể chúng ta đã đọc và diễn giải nhiều lần một đoạn Kinh Thánh, mà không cảm thấy có một xúc động khác thường nào. Rổi một ngày kia, chúng ta đọc lại đoạn đó trong bầu khí đức tin và cầu nguyện, thì bỗng dưng bản văn này sáng tỏ lên, nói với chúng ta, phát ra một ánh sáng về một tình huông chúng ta đang sông và soi sáng ý của Thiên Chúa. Sau này, mỗi lần đọc lại đoạn này, chúng ta rút ra được một sức mạnh và một ánh sáng mới. Sự thay đổi này đến từ đâu, nếu không phải từ sự chiếu sáng của Chúa Thánh Thần? Dưới sự tác động của Thần Linh, lời Kinh Thánh như huỳnh quang, phát ra ánh sáng.
Đây là một trong những kinh nghiệm mạnh mẽ nhất, thường xảy ra khi Chúa Thánh Thần ngự đên trong một tâm hổn. Bất chợt, Kinh Thánh sông động lên, như được viết cho chính tôi, đến nỗi có lúc để tôi không lời, như thể Thiên Chúa đích thân đang ở đó, đang nói với tôi với một quyền lực vô tận và một sự dịu dàng bao la. Những lời Kinh Thánh bỗng chốc thật mới mẻ và tươi mát, mở ra trong tâm hổn những chân trời ngút ngàn và gợi lên những âm vang sâu xa. Lúc đó, chúng ta mới hiểu thấu lời của Thiên Chúa "sống động và có hiệu quả" như thế nào.

Lạy Chúa, xin thôi thúc nơi chúng con khát vọng truyền giáo, khát vọng muốn chia sẻ niềm tin, hạnh phúc, và bình an của mình cho tha nhân, và khát vọng muốn giới thiệu Đức Giêsu cho thế giới.” (Thắp Sáng Niềm Tin, 71)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét