Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Thứ Tư Ngày 2-1-2013

Thứ Tư Ngày 2-1-2013. MÙA GIÁNG SINH

Họ liền nói với ông: "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?"  Ông nói: "Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: 'Hãy sữa đường cho thẳng để Đức Chúa đi'." (Ga 1,22-23)

Suy niệm:
Dân Do Thái ngày xưa sống trong cảnh chờ mong Đấng Cứu Thế đến, nhưng khi Ngài ngự đến họ vẫn không nhận biết nếu không nhờ tiếng hô: "Có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết." của Thánh Gioan Tẩy Giả, và tiếng hô này vẫn còn thích hợp với cuộc sống chúng ta hôm nay, vì Chúa đang ở trong tôi, ngự trị giữa gia đình tôi mà tôi vẫn thờ ơ như không biết.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật có lỗi và xấu hổ hơn dân Do Thái xưa vì họ chưa nhận biết Chúa, còn chúng con đã biết Chúa nhưng vẫn thờ ơ như không biết. Xin Chúa ban cho mỗi người trong gia đình chúng con đều nhận biết Chúa đang ngự giữa gia đình để cùng sống với Chúa trong mọi biến cố của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét