Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Thứ Hai Tuần II Mùa Thường Niên Năm C

Thứ Hai Tuần II Mùa Thường Niên Năm C

"Chẳng lẻ khách dự tiệc cưới có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ?... Chẳng ai lấy vải mới vá áo củ..." (Mc 2.19,21)

Suy niệm:
Người ngày nay ăn chay để giảm cân, chữa bệnh, nhưng gặp tiệc tùng thì cứ ăn, vì thỉnh thoảng mới có tiệc tùng, chuyện gì sau đó hãy tính. Trong việc xây dựng nhiều người sính theo kiểu “tân cổ giao duyên” cho lạ đời, bắt mắt, không nhận ra sự vá víu, rằng chúng có thể sớm lỗi thời, phá vỡ cảnh quan chung. Não trạng “tổng hợp” thích nghi cách vá víu đó cũng dễ gặp thấy trong sinh hoạt tôn giáo, cụ thể là qua câu chuyện giữa người Pharisêu và Chúa Giêsu về việc ăn chay hay không ăn chay. Không có chuyện áp đặt người phải giống ta và ta phải theo người. Ai có thể cấm ta ăn chay để tiết chế dục vọng, và ai có thể ngăn ta vui với niềm vui của người khác? Tiêu chí cho mọi sự “thích nghi” là Chúa Kitô, là “chàng rể” đang hiện diện nơi bàn tiệc Nước Trời mà mọi người được mời tham dự.

Lạy Chúa Giêsu, xin soi sáng cho con biết việc mình phải làm, và biết từ bỏ việc không nên làm, dù điều ấy làm con thích thú hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét