Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Các thánh tử đạo tiên khởi của giáo đoàn Rôma

Thứ Hai Tuần XIII Mùa Thường Niên Năm II
Các thánh tử đạo tiên khởi của giáo đoàn Rôma
Phúc Âm: Mt 8, 18-22
"Con hãy theo Ta".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đòi hỏi gắt gao nơi các môn đệ, những người muốn đi theo Chúa: Họ phải chấp nhận mọi khó khăn. Khi Ðức Giêsu nói: "Con người không có chỗ tựa đầu". Ngài muốn họ phải quyết liệt từ bỏ mọi ràng buộc với vật chất tiện nghi cũng như mọi tình cảm làm phân tâm. Với những dứt khoát đó, giúp họ có được tự do trong tâm hồn và sống hoàn toàn cho Nước Trời, cho Giáo Hội, cho mọi người. Tôi xin làm môn đệ Ðức Giêsu, tôi mau mắn đi theo tiếng Chúa chưa? hay tôi còn do dự như anh thanh niên kia?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con là người Kitô hữu, là những môn đệ của Chúa. Chúa muốn chúng con tự do đi theo Chúa và chấp nhận từ bỏ. Nhưng rất nhiều khi những lợi lộc vật chất, những tình cảm nhất thời... Làm cho chúng con mù quáng và do dự trước lời mời gọi của Chúa. Xin giúp mỗi người chúng con luôn xác tín rằng: Chúa là lý tưởng duy nhất của mỗi người chúng con. Từ đó chúng con biết từ bỏ những vấn vương thế tục, để trở nên trong sạch và xứng đáng với Chúa hơn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét