Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Thứ Hai Tuần XI Mùa Thường Niên Năm II

Thứ Hai Tuần XI Mùa Thường Niên Năm II
 
Phúc Âm: Mt 5, 38-42
"Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: "Mắt đền mắt, răng đền răng". Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".
 Suy Niệm:
Theo luật xưa, những ai phạm phải tội gì do mình gây nên, thì phải đền bù tương xứng với thiệt hại do mình làm ra đối với người khác. Còn lời Chúa dạy chúng ta phải quảng đại tha thứ và bao dung. Lấy ân báo oán, lấy yêu thương xóa hận thù. Chúa muốn con cái Chúa trải rộng tình thương cho tất cả mọi người, kể cả thù địch. Chúng ta phải học yêu như Chúa đã yêu thương loài người.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa! Con là con người yếu đuối, để thực hiện Lời Chúa dạy đối với con thật quá khó thực hiện. Nhưng con tin, nhờ ơn Chúa Thánh Thần với sức mạnh của Lời Chúa con có thể biến đổi. Xin Chúa giúp con được thấm nhuần Lời Chúa và giúp con mổi ngày càng trở nên giống Chúa để con biết sống quảng đại và bao dung như Chúa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét