Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU NĂM A

Thứ Sáu Tuần XII Mùa Thường Niên Năm II
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU NĂM A
Phúc Âm: Mt 11, 25-30
"Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
Thánh Cyrillô Alexandria, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
Lắng nghe Trái Tim Chúa Giêsu
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu mời chúng ta lắng nghe Trái Tim của Người, hiền lành và khiêm nhường, để trái tim chúng ta hòa hợp với Trái Tim Người. Là thời kỳ nghỉ hè hay là không, đây vẫn là thời gian chú ý đến các ngôn từ, mà mỗi một ngôn từ đều mang một trọng lượng Thiên Chúa để nói vào lòng chúng ta. Cần phải nghiền ngẫm các ngôn từ ấy, để nó lắng xuống rồi lại dâng lên, theo cảm hứng của Thần Khí, Đấng nhào luyện trí nhớ và cho ta hiểu biết nó. Đó là một lối khai mào đã quen nhưng không phải vô ích, để nhận lấy, trong một trái tim tinh khôi của trẻ thơ, quang cảnh rực rỡ Nước Trời phát sinh từ đôi tay của Đấng Tạo Hóa. Như vậy mới khiến chúng ta háo hức được tham gia vào công trình của Người, cho đến công trình hoàn chỉnh nhất được giao phó cho các môn đệ: tấm bánh được nhân lên, trao tặng, sau lời chúc tụng.
Mỗi một Tin Mừng đưa chúng ta ra ngoài trời, để tập chúng ta hít thở Thiên Chúa và đón chờ bước đi của tình yêu Người trong gió hiu hiu buổi xế chiều. Trong tháng hè này, chúng ta dành nhiều thì giờ hơn cho những việc làm không công. Gặp gỡ tha nhân là chỗ giúp mọi người tin tưởng nhau hơn.
Hai nhân vật trong Kinh Thánh, ngôn sứ Êlia và môn đệ Phêrô, là hai vị chắc phải tìm lại sự yên lặng và bình thản để nghe Thiên Chúa nói gì với mình... Thật vậy, chính trong chiều dài thời gian mà ý nghĩa sâu xa của cuộc đời được làm sáng tỏ.
Jean-Claude Sauzet


Lạy trái tim Chúa Giêsu, mỗi con người và động vật sống trên mặt đất này do bàn tay Chúa dựng nên đều có một quả tim, chính là nơi cung cấp nguồn sống cho thể xác và tâm hồn.  Xin trái tim Chúa hãy ngự giữa gia đình con, để gia đình con có một sức sống mạnh mẽ trong tâm hồn và thể xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét