Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Hội Ngộ Truyền Thông 2014

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Thứ Ba Tuần XIII Mùa Thường Niên Năm II

Thứ Ba Tuần XIII Mùa Thường Niên Năm II
Phúc Âm: Mt 8, 23-27
"Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"
Suy Niệm:
Ðức Giêsu dẹp yên biển động làm cho các môn đệ từ chỗ kém tin đến chỗ khâm phục quyền năng Thiên Chúa nơi Ngài.
Hình ảnh con thuyền làm cho chúng ta liên tưởng đến Giáo Hội. Giáo Hội cũng có những lúc gặp phong ba bảo tố, nhưng Ðức Giêsu Phục Sinh luôn đồng hành và bảo vệ Giáo Hội bằng sức mạnh và quyền năng của Ngài.
Mỗi tín hữu chúng ta cũng phải ý thức sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống, để chúng ta an tâm và biết kêu cầu Chúa mỗi lúc gặp gian nan khốn khó.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn cảm nghiệm Chúa ở bên chúng con và cùng đồng hành với chúng con trên đường đời. Chúng con không còn sợ hãi thất vọng hay lùi bước trước những gian nan đau khổ mà cuộc sống đem lại cho chúng con. Xin Chúa cũng gìn giữ Giáo Hội, giáo xứ và gia đình chúng con, để trước những ba đào của cuộc sống, chúng con đều nhận ra sự yêu thương chăm sóc của Chúa. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét